ĐH KHTN: Gần 200 sinh viên tham gia nói chuyện cùng đại diện của Google

Vừa qua (15/1), bà Cheryl Tang – Đại diện Google đã có buổi thăm quan và nói chuyện cùng sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên với chủ đềGoogle’s Campus Talk @HCMUS”.

Buổi nói chuyện nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa Google và sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại TP.HCM nói chung và Trường ĐH KHTN nói riêng; đồng thời, giới thiệu, tư vấn, chia sẻ về các kỹ năng làm việc và cơ hội thực tập tại Google.

Ngoài bà Cheryl Tang, về phía Google còn có sự tham gia của 03 nhân viên viên khác, trong đó có anh Vũ Duy Thức, cựu học sinh Trường Phổ thông Năng Khiếu và anh Đoàn Đức Huy, cựu học sinh Trường Chuyên Lê Hồng Phong.

Tại buổi nói chuyện các đại diện đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên các thông tin liên quan đến Google: các sản phẩm tiêu biểu; nhân sự; kỹ năng, môi trường làm việc; văn hóa công ty, cơ hội việc làm dành cho sinh viên…

google talk 1agoogle talk 1b

Google là một trong những công ty đã thành công trong việc tạo ra sự khác biệt về môi trường làm việc so với các hãng công nghệ khác khi xây dựng được một môi trường làm việc lý tưởng nhất dành cho nhân viên: phục vụ thức ăn miễn phí cả ngày, có phòng tập thể dục ngay tại nơi làm việc, được lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất tại bất kỳ đâu,…

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin, các bạn sinh viên cũng có cơ hội trao đổi, thảo luận cùng các đại diện của Google về những vấn đề mà mình quan tâm như: cơ hội thực tập tại Google, việc chuẩn bị và gửi hồ sơ xin việc, kinh nghiệm phỏng vấn….

Theo anh Đoàn Đức Huy, bên cạnh kiểm tra kiến thức, trong suốt quá trình phỏng vấn, các nhà tuyển dụng của Google còn xem xét đến cả những biểu hiện và cách giải quyết vấn đề của ứng viên. Vì vậy các bạn sinh viên Việt Nam cần phải trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng: ngoại ngữ, tư duy, ứng xử… Đôi khi kết quả cuối cùng không quan trọng đối với nhà tuyển dụng Gogle bằng việc xém xét, đánh giá quá trình trưởng thành của bạn qua từng vòng phỏng vấn.

Google vốn nổi tiếng với quy trình tuyển dụng khắt khe. Nhưng bù lại sau khi được chọn, ngoài thu nhập cao và những đặc quyền, các nhân viên còn được làm việc với những đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện. Google không quản lý nhân viên theo thời gian mà theo chất lượng đầu ra của công việc. Nhân viên được tự do sáng tạo và tư duy. Kỹ sư của Google được phép dành 20% thời gian làm việc của mình để tham gia vào các dự án mà họ thấy thích.

google talk 1 google talk 2

 Sinh viên cũng được trực tiếp trao đổi với đại diện Google về những vấn đề mình quan tâm

Chia sẻ về kinh nghiêm làm việc khi gặp thất bại trong công việc, anh Vũ Duy Thức cho rằng, khi gặp thất bại, anh không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục cố gắng, làm lại. Nếu lại thất bại, anh lại một lần nữa “đứng dậy” và làm lại cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Và điều quan trọng là tại Google, mọi người không quan tâm đến thất bại của bạn mà chỉ quan tâm đến quá trình làm việc và cho ra thành quả của bạn mà thôi. Vì vậy, khi gặp thất bại trong công việc, các bạn không nên chán nản hay bỏ cuộc.

Ra đời năm 1998 với sản phẩm chính là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích nhất trên Internet, Google nhanh chóng trở thành một trong những hãng công nghệ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đầu năm 2012, Google đứng đầu trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn.

google talk 3

Buổi nói chuyện đã thu hút gần 200 sinh viên tham dự 

Tin KHTN

Leave a Reply