“Ngày hội việc làm Công nghệ Thông tin 2016”: Cầu nối việc làm hiệu quả cho sinh viên và các doanh nghiệp lĩnh vực liên quan

Tiếp tục thu hút gần 2000 sinh viên tham dự, “Ngày hội việc làm Công nghệ Thông tin 2016” của Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM một lần nữa đã khẳng định được sức hút và sự kết nối hiệu quả cho sinh viên và các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT có thể gặp gỡ nhau.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia Ngày hội tăng lên gần 30 doanh nghiệp với 36 gian hàng, giới thiệu, triển lãm sản phẩm, phỏng vấn tuyển dụng; và hầu hết đều là các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực công nghệ: Global CyberSoft , FPT Software, Harvey Nash, Gameloft, Esilicon, Renesas, Elca, Dek Technology, VNG, Misfit, Fujinet Systems, CSC Việt Nam…

1

Ngày hội việc làm CNTT 2016 tiếp tục thu hút SV tham gia với nhiều vị trí tuyển dụng

Sinh viên tham gia Ngày hội không chỉ có thể tìm hiểu thông tin việc làm tại các gian hàng triển lãm của doanh nghiệp; nộp đơn tìm việc, phỏng vấn tuyển dụng; tham gia các trò chơi và nhận quà từ các doanh nghiệp,… mà còn có cơ hộ gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đại diện đến từ các công ty TNHH NEC Việt Nam, công ty TNHH Phần mềm FPT, công ty CP Global CyberSoft (Việt Nam) về định hướng nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cần trang bị trước khi ra trường trong talkshow “Người trong nghề”.

Bên cạnh các hoạt động tuyển dụng, năm nay Ngày hội còn có hội thảo “Career Day” với sự tham gia tuyển dụng và phỏng vấn thử của 5 công ty: DNTN Dịch vụ Tường Minh, công ty TNHH NEC Việt Nam, công ty TNHH Phần mềm FPT, công ty CP Global CyberSoft (Việt Nam), công ty TNHH CNTT Elca.

Nhân Ngày hội, các doanh nghiệp cũng đã trao 22 suất học bổng cho sinh viên của Khoa CNTT có thành tích học tấp tốt; trong đó, CSC Việt Nam và TMA Solutions mỗi đơn vị trao tặng 10 suất, IMT Solutions trao tặng 02 suất. Các sinh viên nhận học bổng cũng sẽ được ưu tiên và khuyến khích làm vào việc tại các doanh nghiệp.

23

4

Ba doanh nghiệp trao 22 suất học bổng tại Ngày hội

Ngày hội việc làm Công nghệ Thông tin đã trở thành hoạt động thường niên quen thuộc dành cho những sinh viên thuộc lĩnh vực: CNTT, Điện tử-Viễn thông, Toán-Tin…. Không chỉ định hướng nghề nghiệp, nâng cao cơ hội tìm được những việc làm phù hợp với chuyên ngành của sinh viên, Ngày hội đang ngày càng trở thành cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp tham gia tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng, phù hợp.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội, chung kết và trao giải cuộc thi học thuật Thách Thức năm 2016 của Khoa CNTT cũng đã sôi nổi diễn ra tại Giảng đường 1.

Tranh tài ở trận chung kết năm nay tiếp tục là 03 đội đến từ Khoa CNTT Trường ĐH KHTN: Mạnh Mẽ – Chương trình Tiên tiến (APCS), UnclesCNTN Killers – Chương trình Cử nhân Tài năng.

5

Các đội thi đấu trận chung kết Thách thức 2016

Năm nay, chung kết Thách Thức được đổi mới với 06 vòng thi: Giải mã từ khóa, Nối mạng toàn cầu, Đấu trường Robot, Lập trình tiếp sức, Ai thông minh hơn, Đối đầu trực tiếp. Mỗi vòng thi đòi hỏi các đội phải vận dụng các kiến thức, kỹ năng công nghệ, thuật toán… để trả lời nhanh và chính xác các câu hỏi, lập trình, viết code. Đặc biệt, vòng thi mới – Đấu trường Robot với sự thi đấu quyết liệt, nảy lửa của 03 chú robots sumo đến từ 03 đội thi đã tăng thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn và sáng tạo cho cuộc thi.

Kết quả ở vòng thi này, robot của đội CNTN Killers đã xuất sắc giành chiến thắng ở cả 06 trận thi đấu trước 02 robot đối thủ, mang về cho đội CNTN Killers 60 điểm.

6

Đấu trường robot thật sự đã trở thành vòng thi vô cùng hấp dẫn đối với khán giả

Chung kết Thách Thức 2016 tiếp tục diễn ra sôi nổi như các năm trước, tuy nhiên năm nay khán giả đã không được chứng kiến những màn rượt đuổi điểm số gay cấn, hồi hộp như năm 2015. Ngược lại, năm nay, đội Mạnh Mẽ (APCS) đã sớm cho thấy khả năng bức phá của mình trước 02 đối thủ khi nhanh chóng vượt lên ngay ở vòng thi đấu đầu tiên – Giải mã từ khóa với 110 điểm, tạo cách biệt 40 điểm so với Uncles và 60 điểm với CNTN Killers.

Thi đấu ổn định, ở các vòng thi đấu tiếp theo, đội Mạnh Mẽ tiếp tục ghi được những điểm số khá cao (100 điểm ở vòng Nối mạng toàn cầu, 30 điểm ở vòng Đầu trường robot, 140 điểm ở vòng Lập trình tiếp sức, 100 điểm ở vòng Ai thông minh hơn) và tạo được cách biệt khá lớn với các đối thủ, liên tục dẫn đầu cho đến vòng thi cuối – Đối đầu trực tiếp.

Chung cuộc đội Mạnh Mẽ đã chiến thắng áp đảo trước 02 đội đến từ lớp Cử nhân Tài năng – Uncles và Killers với điểm số là 450 điểm, CNTN Killers và Uncles lần lượt ghi được 156 và 149 điểm. Chiến thắng này không chỉ mang về chiếc cup vô địch cho đội Mạnh Mẽ mà còn giúp đội bảo vệ thành công ngôi vị quán quân của cuộc thi Thách Thức cho APCS.

Thua với khoảng cách gần 300 điểm, đội CNTN Killers đành chấp nhận vị trí á quân của cuộc thi; đội Uncles đạt giải Ba.

 

7

Đội Mạnh Mẽ đã xuất sắc giành cup vô địch Thách Thức 2016 

Ở vòng chung kết năm 2015, đội Shining của APCS chỉ giành chiến thắng sít sao trước đội MURT của chương trình Cử nhân Tài năng trong trận play off nghẹt thở, đưa đội đại diện của APCS lên ngôi vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Thách Thức, ngôi vô địch được quyết định bởi một trận play off.

Thách Thức là cuộc thi học thuật được Khoa CNTT, Trường ĐH KHTN tổ chức nhằm tạo sân chơi, giao lưu học tập cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực công nghệ. Cuộc thi đang ngày càng trở thu hút sự tham gia của những sinh viên các trường bạn trên địa bàn Thành phố.

Tin KHTN

 

Leave a Reply