Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM giành chiến thắng nghẹt thở hội thi “Ánh sáng thời đại” 2016

Đội tuyển Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã giành chiến thắng nghẹt thở sau trận chung kết xếp hạng hội thi “Ánh sáng thời đại” tối 18/5. Đây là lần thứ ba liên tiếp Trường ĐH KHTN lên ngôi vô địch ở sân chơi này.

Chiến thắng đến từ câu hỏi thử thách, giúp đội tuyển của Trường ĐH KHTN vượt qua đội tuyển nhận giải Nhì chung cuộc – đội Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) – với điểm số không nhiều cách biệt.

Cùng nhận giải trong phần thi đội tuyển còn có đội Quận đoàn 7 với giải Ba và đội Quận đoàn 2 với giải Khuyến khích chung cuộc. Đã có 75 đội tuyển từ 50 đơn vị cùng tham gia hội thi năm nay với nhiều vòng thi đấu.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng nói hội thi đã tạo cơ hội tốt để thí sinh hệ thống lại kiến thức, quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề thời sự, rèn kỹ năng làm việc nhóm và học cách đánh giá các vấn đề một cách khách quan.

“Sự tham gia tích cực của các nhà giáo trẻ đã góp phần cổ vũ, tạo động lực để học sinh, sinh viên cùng tìm hiểu, học tập các học thuyết chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” – anh Thắng nhận định.

dp-anh-sang-thoi-dai-2-jpg-1463585637

Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng trao giải cá nhân cho các thí sinh bảng thi dành cho thầy cô giáo trẻ – Ảnh: Duyên Phan

11111

Phó bí thư Thành đoàn Nguyễn Việt Quế Sơn trao giải cá nhân cho các thí sinh bảng thí sinh tự do là bạn đọc báo Tuổi Trẻ – Ảnh: Duyên Phan

 

Trong phần thi trực tuyến cá nhân, hội thi đã thu hút gần 55.000 lượt thí sinh tham gia trên trang tuoitre.vn với hai bảng thi đấu. Trường ĐH KHTN chứng minh là đơn vị rất mạnh với các hội thi học thuật về truyền thống khi có đến 9/11 thí sinh đoạt các giải chung cuộc của phần thi trực tuyến cá nhân.

Trong đó giảng viên trẻ Nguyễn Vũ Linh giành giải Nhất cá nhân bảng dành cho cán bộ, thầy cô giáo trẻ. Còn sinh viên Nguyễn Lê Đại Phúc giành giải Nhất bảng thi dành cho thí sinh là bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho các sản phẩm tốt phần thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền “Góc nhìn thời đại”, một số giải phụ cho các tập thể tham gia tốt hội thi năm nay.

Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” 2016 dành cho cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ của TP.HCM, do Thành đoàn kết hợp với Sở Giáo dục – đào tạo, Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp và ĐHQG-HCM tổ chức, diễn ra trong hơn một tháng qua.

Nguồn: KHTN

Leave a Reply