Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM vinh dự nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2016

Vừa qua (17/11), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm học 2016-2017 với mục đích tôn vinh nghề dạy học và bày tỏ lòng tri ân đối với những Người Thầy, Người Cô đã và đang đứng trên bục giảng truyền đạt tri thức và đạo làm người cho các thế hệ học trò.

Buổi Lễ có sự hiện diện của nhiều NGND, NGƯT Trường ĐH KHTN qua các thời kỳ cùng đông đảo giảng viên, CBVC và sinh viên Trường.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng Trường đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên Trường ĐH KHTN nhân Ngày 20/11. Thay mặt lãnh đạo, BGH nhà trường, Giáo sư đã gửi lời cám ơn đến các thầy cô, CBVC đã cống hiến hết sức mình cho sự phát triển chung của Trường ĐH KHTN và cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Đồng thời, Giáo sư cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tập thể CBVC và sinh viên Trường đã cố gắng đạt được trong suốt thời gian qua.

Nhân dịp này, Trường ĐH KHTN đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác từ năm học 2010-2011 đến 2014-2015.

Ngoài ra, Nhà trường cũng nhận được Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và Cờ Truyền thống của UBND Thành phố vì đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường (1996-2016).

20-11-2016-2

PGS.TS Trần Linh Thước (trái) đại diện tập thể Trường ĐH KHTN nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngoài Nhà trường, tập thể PTN Nghiên cứu và Ứng dụng Tế bào gốc cùng 05 cá nhân của Trường (TS Nguyễn Kim Quang – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Châu Văn Tạo – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Đan Thư – Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, PGS.TS Lê Hoàng Thái – Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, PGS.TS Trần Minh Triết – Phó trưởng Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Khoa Công nghệ Thông tin) cũng  được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Nhà trường cùng tập thể CBVC cũng đã đón nhận nhiều khen thưởng từ các cấp vì các thành tích đã đạt được trong những năm học qua. Cụ thể:

PGS.TS, NGƯT Dương Ái Phương – Giảng viên cao cấp của Trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2010-2011 đến 2014-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

20-11-2016-1

PGS.TS Dương Ái Phương (giữa) nhận hoa chúc mừng từ đại diện lãnh đạo Trường ĐH KHTN

02 tập thể15 cá nhân của Trường được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2013-2014 đến 2014-2015.

08 cá nhân được công nhân danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2012-2013 đến 2014-2015.

05 cá nhân được trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh vì đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thành phố.

05 tập thể05 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND Thành phố  vì đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm.

Tại buổi lễ, Công đoàn Trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho 11 công đoàn viên trẻ xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và công đoàn năm học 2015-2016

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Nhà trường cũng đã vinh danh 07 giảng viên được công nhận đạt chức danh Giáo sư (GS) và Phó Giáo sư (PGS) trong năm 2016, gồm: GS.TS Châu Văn Tạo – Khoa Vật lý-Vật lý Kỹ thuật, PGS.TS Trần Cao Vinh – Khoa Vật lý-Vật lý Kỹ thuật, PGS.TS Trương Thị Hồng Loan – Khoa Vật lý-Vật lý Kỹ thuật, PGS.TS Phạm Văn Phúc – Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học, PGS.TS Trần Văn Hiếu – Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học, PGS.TS Tô Thị Hiền – Khoa Môi trường, PGS.TS Vũ Văn Nghị – Khoa Môi trường.

Thay mặt cho toàn thể sinh viên Trường ĐH KHTN phát biểu tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Diệu, khóa 2013, Khoa Hóa học đã gửi những lời chúc tốt đẹp cùng lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô, CBVC Nhà trường.

Nghề giáo từ lâu đã không còn đơn thuần là công việc mà đã trở thành sứ mệnh thiêng liêng đối với những ai từng một lần được gọi là Thầy, là Cô. Vì vậy, Ngày 20/11 không chỉ là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân và chia sẻ niềm vui cùng những thầy cô mà còn là ngày để ngành giáo dục nhìn lại và hoàn thiện hơn việc giảng dạy kiến thức, giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ. Ngoài lòng kính trọng của học sinh, sinh viên, chắc chắn các thầy cô không mong gì hơn là các học trò có những đóng góp tích cực cho nhà trường và xã hội. Mỗi cán bộ, giảng viên Trường ĐH KHTN đã và đang tiếp tục phấn đấu là những tấm gương về đạo đức và tự học cho sinh viên trường xây dựng nhân cách.

20-11-2016-4a

Đại diện sinh viên tặng hoa chúc mừng đến tập thể CBVC và giảng viên trường nhân ngày 20/11

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

20-11-2016-2a

Tuyên dương các cá nhân nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ

20-11-2016-4b

và các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ

20-11-2016-7a

Các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của UBND TP.HCM

Leave a Reply