Trường ĐH KHTN: 03 cá nhân nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng 2016

Vừa qua, Hội đồng giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả cầu Vàng năm 2016 – (giải thưởng Quả Cầu Vàng) đã công bố kết quả danh sách 10 tài năng trẻ được nhận giải thưởng năm nay.

Trong số 10 cá nhân đạt giải, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG-HCM đã xuất sắc có 03 cá nhân được nhận giải thưởng, gồm: TS Trương Hải Nhung – Phó trưởng Khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học,ThS Nguyễn Xuân Hải – Khoa Hóa học, sinh viên Phạm Việt Khôi – Khoa Công nghệ Thông tin.

Lễ tuyên dương trao giải sẽ diễn ra vào ngày 29/12/2016 tại Hà Nội.
hai hai_nhung  khoi

Từ trái qua: ThS Nguyễn Xuân Hải, TS Trương Hải Nhung, SV Phạm Việt Khôi 

Theo Ban Tổ chức Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2016 có nhiều điểm mới vượt trội hơn so với các năm khác như bổ sung ưu tiên xét chọn các cá nhân vừa là nhà khoa học công nghệ, vừa là lãnh đạo chủ chốt, các tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tạo ra các giá trị sản phẩm hàng hoá dịch vụ cao trên thị trường; ưu tiên xét chọn các công trình nghiên cứu, các giải pháp có tính ứng dụng thực tiễn cao giải quyết những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội như: lĩnh vực an toàn thông tin, lĩnh vực an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó Giải thưởng mở rộng thêm lĩnh vực xét chọn Công nghệ vật liệu mới, đây được coi là ngành phát triển chiến lược của Việt Nam trong tương lai, có thể tạo được nhiều vật liệu, sản phẩm sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông, y-dược, bảo vệ môi trường, an ninh và quốc phòng.

Thanh niên đạt giải thưởng Quả Cầu Vàng sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển; ngoài các phần thưởng còn được hỗ trợ tối đa trong học tập, chia sẻ kinh nghiệp, các cá nhân được hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn để thực hiện ý tưởng, công trình và thành lập doanh nghiệp.

Qua 12 năm tổ chức (2003-2015) giải thưởng Quả Cầu Vàng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đã thu hút hàng ngàn các tài năng trẻ trên khắp các tỉnh, thành, ngành trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác ở nước ngoài tham gia. Kết quả có 125 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu được nhận giải thưởng, trong đó 91 tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT và truyền thông; 14 tài năng trẻ trong lĩnh vực y – dược; 12 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ môi trường và 8 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

KHTN

Leave a Reply