Trường ĐH KHTN tiếp tục có cá nhân đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Vừa qua (23/12), Hội đồng bình chọn của Thành đoàn TP.HCM họp và bỏ phiếu bình chọn những gương mặt nổi bật nhất cho danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2016 từ 11ứng viên được chọn trong 126 đề cử. Kết quả, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã vinh dự tiếp tục có ứng viên đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM đó là Nguyễn Xuân Giềng – Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin khóa 2011, hiện đang là trợ giảng của Trường

Ngoài ra, anh Đoàn Thiên Phúc – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần giải pháp phần mềm SetechViet, Cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường cũng đã đạt được danh hiệu này.

NGUYỄN XUÂN GIỀNG (23 tuổi) hiện đang là cộng tác viên của PTN Trí tuệ Nhân tạo (AILab) và trợ giảng của Trường ĐH KHTN.

Năm 2011, Xuân Giềng vào học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Năm 2014, Giềng được chọn vào Top 10 sinh viên xuất sắc của Trường nhận học bổng tham dự khóa học Design Thinking tại Singapore Polytechnic (Singapore) từ tháng 7/2014 đến tháng 8/2014.

Sau đó, Giềng được chọn vào Top 20 sinh viên xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á để tham gia chương trình Fostering ASEAN Future Leaders tại ĐH Deajeon (Hàn Quốc) từ tháng 9/2014 đến tháng 6/2015.

Hiện tại, Xuân Giềng cùng nhóm bạn đang xây dựng và hoàn thiện các thủ tục để thành lập công ty chuyên về phần mềm. Xuân Giềng chia sẻ: “Tôi thấy hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM đang rất tốt nên không chỉ người trẻ mà cả những người không còn trẻ nữa đều có cơ hội khởi nghiệp. Điều tôi tự nhắc mình và cũng muốn nói với bạn bè là phải chuẩn bị đủ các điều kiện liên quan mới khởi nghiệp, không xem chuyện này như một phong trào”.

08-1-1481872573

*Thành tích nổi bật: Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp xếp loại xuất sắc (điểm số 10/10) và tốt nghiệp cử nhân loại giỏi vào tháng 5/2016. Đạt giải ba quốc gia Imagine Cup, hạng mục Innovation do Tập đoàn Microsoft tại Việt Nam tặng. Đồng tác giả bài báo khoa học quốc tế “Applying Virtual Reality in City Planning”, đăng trong kỷ yếu hội nghị quốc tế 8th International Conference Virtual, Augmented and Mixed Reality (VAMR 2016).

Nhận giải thưởng 40.000 USD cho phần mềm Genius Racer. Giải thưởng nằm trong chương trình hỗ trợ khởi nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Facebook mang tên FBStart. Genius Racer là phần mềm mang tính kết nối bạn bè cũng như rèn luyện phản xạ cho trẻ em.

Năm 2016, nhận giải Ba Imagine Cup Việt Nam do Microsoft tổ chức với hệ thống trình diễn trang trí nội thất với thực tại ảo, lọt vào nhóm 30 Nhà khoa học – kỹ sư trẻ nhận học bổng YES Honda do Tập đoàn Honda trao tặng.

ĐOÀN THIÊN PHÚC (27 tuổi), giám đốc điều hành Công ty cổ phần giải pháp phần mềm SetechViet.

Tốt nghiệp Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, sau đó Phúc tiếp tục học cao học tại Pháp.

Sau khi về nước, Phúc quyết định phát triển sản phẩm và khởi nghiệp bằng chính sáng tạo này với việc thành lập Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Setech Viet vào năm 2011 (công ty cho ra thị trường hơn 500 sản phẩm S-bike đầu tiên thu về 700 triệu đồng, đồng thời sản phẩm S-bike đã đoạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012.

Hiện tại, công ty tiếp tục nâng cấp sản phẩm S-bike trên nền tảng công nghệ mới với tên gọi là Tagg bike với mức giá rẻ hơn và tiện lợi hơn cho người dùng).

Đoàn Thiên Phúc cho biết anh đang ở chặng đường xây dựng nền tảng, hình thành hệ thống khách hàng. Phúc chia sẻ: “Tôi nghĩ với bất cứ trường hợp khởi nghiệp nào, lĩnh vực nào, điều này cũng rất cần thiết và tạo đà cho những bước vững chắc sau này”.

04-1481870483

*Thành tích nổi bật: Trong năm 2016, tham gia và điều hành nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu như là chủ tịch tổ chức Global Shapers (Global Shapers là một tổ chức thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới bao gồm cộng đồng các nhà lãnh đạo trẻ tham gia các dự án cộng đồng).

Ngoài ra, anh còn tham gia làm giám khảo, tư vấn cho nhiều cuộc thi, chương trình do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức như: điều phối viên Diễn đàn lãnh đạo trẻ 2016; huấn luyện viên chương trình Startup Weekend, giám khảo cuộc thi Thành phố thông minh.

Tiếp nhận và hướng dẫn khởi nghiệp cho 7 sinh viên (từ năm 2011 đến nay, Phúc đã trực tiếp hướng dẫn đề tài thực tập, ý tưởng khởi nghiệp cho gần 40 bạn có đam mê khởi nghiệp, sáng tạo kỹ thuật).

Với những thành tích đó, năm 2015 anh nhận được danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực cụm miền Đông Nam bộ, giải thưởng “Nhân tài đất Việt” trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2012.

Năm 2016, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM có 02 cá nhân tiêu biểu lọt top 11 điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ thành phố và là ứng viên của danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016 là Nguyễn Xuân Giềng, trợ giảng của Trường và Phạm Nguyễn Mạnh, học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường Phổ thông Năng Khiếu (ĐHQG-HCM). Ngoài ra, trong danh sách bình chọn năm nay có anh Đoàn Thiên Phúc, giám đốc điều hành Công ty cổ phần giải pháp phần mềm SetechViet là cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH KHTN.

Trường ĐH KHTN tự hào khi đã có 03 gương mặt là Công dân trẻ tiêu biểu trong các năm trước đây như: Phạm Tuấn Vũ, Lê Yên Thanh, Đàm Nguyễn Trọng Nhân (đều là sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin).

Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM được xem là danh hiệu, phần thưởng cao quý và là sự tôn vinh dành cho những bạn trẻ có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tiêu biểu với hành động cụ thể, có sức thuyết phục, sự lan tỏa lớn trong xã hội, đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

11 ứng viên “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2016

* Nguyễn Trung Hiếu (30 tuổi) – chủ trại cá giống Trung Hiếu (Huyện Củ Chi).

* Đoàn Thiên Phúc (27 tuổi) – giám đốc điều hành Công ty CP giải pháp phần mềm SetechViet.

* Lê Thanh Vủ (26 tuổi) – đội CSHS đặc nhiệm PC45 Công an TP.HCM.

* Lê Duy Phúc (25 tuổi) – Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM.

* Nguyễn Viết Thanh (28 tuổi) – Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM).

* Tô Huỳnh Phúc (11 tuổi) – lớp 6A5 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

* Phạm Nguyễn Mạnh (17 tuổi) – lớp 12 chuyên toán Trường PT Năng khiếu (ĐHQH-HCM).

* Nguyễn Xuân Giềng (23 tuổi) – trợ giảng Trường ĐH KHTN (ĐHQG-HCM).

* Nguyễn Lạc Hà (27 tuổi) – nghiên cứu sinh Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử (ĐHQG-HCM).

* Bùi Vũ Nguyệt Minh (16 tuổi) – lớp 8/9 piano hệ trung cấp Nhạc viện TP.HCM.

* Lê Tú Chinh (19 tuổi) – vận động viên điền kinh Trung tâm TDTT Thống Nhất.

KHTN

 

Leave a Reply