DỰ ÁN “CƠM NHÀ NHA” GIÀNH GIẢI NHẤT CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP – CIC 2022

“Cơm Nhà nha” là một nền tảng app mobile giúp kết nối những bạn sinh viên sống xa nhà với những đầu bếp tự do – những người phụ nữ nội trợ hoặc làm lao động gia đình, nhằm đem đến những bữa cơm gia đình Việt ngon – đủ chất – giá cả phải chăng. ”Cơm Nhà nha” in trong mình hai sứ mệnh: Nâng tầm sức khỏe sinh viên Việt qua bữa cơm gia đình Việt; Đồng hành cùng người phụ nữ Việt trên hành trình tự chủ và tự do tài chính.

Dự án được xây dựng ý tưởng bởi nhóm sinh viên Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM (Nguyễn Trần Anh Duy, Nguyễn Hồng Tấn, Lê Hoàng Sang – Chương trình Chất lượng cao, Khoa Công nghệ Thông tin) và Đại học Fulbright Việt Nam (Lê Trần Hải Yến), đã xuất sắc giành giải Nhất và giải “Dự án được yêu thích nhất” chung cuộc. Theo đó, Nhóm “Cơm nhà nha” nhận được phần thưởng 50 triệu đồng cùng gói ươm tạo 1 năm tại Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TPHCM (ITP) trị giá 100 triệu đồng, và gói tham quan học tập tại Singapore hoặc Hàn Quốc.

 

Hình ảnh từ Ban tổ chức CiC 2022

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Creative idea Challenge – CiC 2022 là cuộc thi khởi nghiệp thường niên của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM), dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc và quốc tế. Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của ĐHQG-HCM, là nhiệm vụ chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố sáng tạo tương tác cao Thủ Đức.

Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 300 ý tưởng, giải pháp sáng tạo, dự án khởi nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông. Theo thống kê từ ban tổ chức, CIC 2022 có tổng cộng hơn 700 thí sinh từ 215 trường học trên cả nước tham dự và tiếp cận hơn 705.000 học sinh, sinh viên.

Các thí sinh được huấn luyện trong hơn bảy tháng cùng các chuyên gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Sau bốn vòng thi, CIC chọn ra 21 dự án xuất sắc nhất của hai bảng sinh viên và học sinh vào vòng chung kết.

Comments are closed.